08 กรกฎาคม 2554

TeamViewer

วันนี้ขอนำเสนอ โปรแกรมรีโมทระยะไกลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตครับ โปรแกรมนั้นคือ TeamViewer ครับ

เริ่มจาก หาโปรแกรมมาใช้งานก่อนครับ เข้า เวปอากู๋ ค้นหาคำว่า teamviewer เลยครับ



เลือกคลิ๊กในกรอปสีแดง อากู่ได้ตังจาก teamviewer ครับ เพราะเป็นส่วนของโฆษณา                   
เลือกคลิ๊กในกรอปสีเขียว อากู๋ อดได้ตังครับ                                                                                  
คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


1. คลิ๊กที่วงกรอบสีแดง
คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


2. เวป teamviewer จะส่งเรามาที่เวป cnet Downloads ให้กดตรงที่วงสีแดงใว้
คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


3. รอสักครู่ เวป Cnet จะส่งไฟล์ Teamwiewer_Setup.exe  มาให้เรากด บันทึกลงในเครื่องของเรา 
คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม



หลังจากที่ได้ตัวโปรแกรมมาแล้ว ขั้นต่อไปก็คือการติดตั้งนะครับ เรียกตัวโปรแกรม ที่โหลดมาเมื่อกี้ แล้วทำตามรูปเลยครับ

คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม


คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม




ติดตั้งเสร็จแล้ว การใช้งานจะมี อยู่ 3 แบบหลัก ๆ

1. ให้ใครก็ได้ Remote มาควบคุมที่เครื่องของเรา ให้  ส่ง ID และ Password ที่วงกรอปสีแดงให้กับคนที่เราต้องการให้เขารีโมทเข้ามา   อ๋อ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยครับ เพราะ การติดตั้งแบบปกติ ธรรมดานี้ ถ้าเราเปิดโปรแกรมขึ้นมา Password จะถูกเปลี่ยนทุกครั้งครับ ให้ id / pass กับใครไป ก็หมดห่วง ว่า เขาจะมาล้วงตับ ในภายหลัง

2. เราต้องการ remote ไปควบคุมเครื่องของคนอื่น จะต้อง ขอ ID และ Password มากรอกในส่วนที่วงกรอป สีเขียว 

3. ส่งหน้าจอของเราให้คนอื่นดู  จะต้องเลือกในกรอปสีส้มเป็น การนำเสนอ แล้วเอา ID ของ เพื่อนคนที่เราต้องการ แสดงจอของเราให้เขาดูมาใส่ใน กรอปสีเขียว

คลิ๊กที่รูปเพื่อ ดูภาพขนาดเดิม







หวังว่า บทความนี้ จะทำให้ท่านรู้จักโปรแกรม Teamviewer มากขึ้นบ้างนะครับ 




1
11
2
22

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
;