10 พฤษภาคม 2554

Intel® Platform Administration Technology #2




จากบทความก่อน ได้เกรินถึงระบบ ipat ไปหน่อยแล้ว บทนี้ เราจะมาดูกันว่า จะมีวิธีทำยังไงให้มันยังไม่ตาย ยังสามารถใช้งานได้ต่อไป โดยไร้ การเหลียวแลจากผู้นำเทคโนโลยีนี้เข้ามา ( เอ๊ะ ถูกทิ้งนี่หว่า )






เรามาลองพิจารณากันดูนะครับ ว่า ระบบต้องการข้อมูลอะไรบ้าง ในการทำงาน

ในเมื่อมันเป็นโปรแกรม ที่มีการป้องกันการใช้งาน ด้วย Server Key Code  ( แม่กุญแจ ) เราต้องไปลงทะเบียนเพื่อขอ License Key ( ลูกกุญแจ ) มาไข  ถูกมั๊ยครับ ลูกกุญแจนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะใช้งานได้กี่ client ด้วยนะครับ


ลูกกุญแจธรรมดา มีวันหมดอายุซะด้วย แถมตอนนี้ จะไปขอใหม่ ก็ไม่มีแล้ว

ลูกกุญแจทอง  ใช้ได้ตลอดชีพ ( จริงๆ ก็ไม่เชิงหรอก มันก็มีอายุเหมือนกัน แค่ เจ็ด-แปดพันปีเท่านั้นเอง) ลำพังลูกกุญแจอายุมันยาวนานกว่าเราๆ ก็จริง แต่แม่กุญแจนะสิ มันจะไม่ทนขนาดนั้นหรอก ใช้งานจริงๆ คงไม่เกิน 5 ปี อาจจะต้องเปลี่ยน อะหลั่ย  พอเปลี่ยนแล้ว Server Key Code ก็เปลี่ยน ลูกกุญแจที่เคยขอมาก็ใช้ไม่ได้อีกละ  แล้วจะไปขอใหม่ที่ไหนละเนี่ย



ส่วนมาก เราจะได้กันมาเป็นลูกกุญแจธรรมดากันใช่มั๊ยครับ  ง่ายๆ เลยนะครับ ในเมื่อมัน กำหนดเวลาหมดอายุใว้  เราก็แก้เวลาเครื่องสิครับ !!?


ย้อนเวลาเครื่องไป ก่อนวันหมดอายุ มันก็ใช้ได้ละครับ  แต่มันคงไม่เหมาะ ถ้าเครื่องนี้มันทำหน้าที่คิดเงินด้วยในตัว




หลังจากการลองผิด ลองถูกมาระยะหนึ่ง ผมจับจุดได้ว่า Server Key Code นั้น จะถูก อัลกอริทึ่ม อะไรสักอย่าง สร้างขึ้น โดยที่มันจะเอา ข้อมูล ต่างๆ ดังนี้ มาใช้งาน นั่นคือ

- ชนิดของ CPU ที่ใช้   intel / amd  นั่นเอง
- ชนิดของ LanCard ที่ใช้งาน  10/100 หรือ gigabit  นั่นเอง
- ค่า MacAddress ของ LanCard 
- จำนวน ของ LanCard ที่เปิดใช้งานอยู่


4 อย่างหลักๆ ที่มีส่วนสร้าง Server Key Code ออกมา 

ถ้าเรา เป็นคนที่มี Server Key Code และ License Key ถาวร ที่คู่กันอยู่ แล้วอยู่มาวันหนึ่ง เครื่องพังต้องเปลี่ยน mainboard    เอาละสิ แบบนี้ ค่า MacAddress ก็ต้องเปลี่ยนตาม บอร์ดใหม่   

แต่ ไม่เป็นไร ค่า MacAddress มันปลอมแปลงกันได้  ก็ใช้วิธีนี้แหล่ะ แปลงค่า MacAddress ของบอร์ดใหม่ ให้เหมือนบอร์ดตัวเก่า หลอกกันไป เนียนใช้ได้อีก 


โปรแกรมเปลี่ยน MacAddress หาโหลดได้ทั่วไป จาก อาจารย์กูนะครับ 

แต่ที่ผมแนะนำว่าใช้ง่ายนั้นชื่อว่า MAC Address Changer for Windows XP ครับ 

คงหามาใช้กันไม่ยากนะครับ





 หรือ ท่านที่ไม่ถนัด จะใช้วิธีเข้าไปแก้ ใน ส่วนของไดร์เวอร์แลนการ์ดก็ได้ครับ



 ลองคลิ๊กที่รูป สิครับ 
อายุ แค่ เจ็ด-แปดพันปีเอง ( 10542 - 2554 = 7988 )










ต่อมา เรามีคนรู้จัก ใช้ระบบเดียวกับเรา แต่เขามีแต่ Server Key Code และ License Key ชั่วคราว เราจะช่วยเหลือเขาอย่างไรดี




ก็ง่ายๆครับ  บอกเขาไปว่า แก้เวลาเครื่องซิ   เฮ๊ย ไม่ใช่  ให้ข้อมูลเขาไปครับ Server Key Code / License Key ของเรา แล้วให้ปรับ อุปกรณ์ของเครื่องที่ลงโปรแกรม server console ให้เหมือนของเรา


ถ้าเราใช้ CPU  AMD  เขาก็ต้องเป็น AMD เหมือนกัน แก้ตามที่ผมแจ้งใว้ 4 อย่างนั้นแหล่ะ 


แก้แล้ว Server Code ของเพื่อนเราก็จะออกมาเหมือนกับเราทุกอย่าง   แค่นี้เพื่อนเราก็สามารถใช้ระบบไปได้อีก เจ็ด-แปดพันปีเลยทีเดียว   พอจะมองเห็นภาพกันรึยังครับ
















ข้อมูลที่ผมมี คือ 

 Server Key Code และ License Key  

 ที่มี จำนวน Client 100 เครื่อง 

ของท่าน GoodNet





เครื่อง Server Console จะต้อง


- CPU intel
- Lancard เป็น Gigabit ของ เรียวเทค
- ใส่ Lancard 1 ใบ
- ใช้ Server console 4.2






ท่านใดอยากได้ รบกวน MSN มาคุยกันก่อน ผมอยากทำความรู้จักก่อน  ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  ทั้งนั้น  จริงๆ ท่าน GoodNet อนุญาติให้เอาไป ทำเงิน แต่ผมคิดว่า ข้อมูลนี้ ผมได้มา ฟรี จากการลองผิด ลองถูกกับท่าน GoodNet  ดังนั้น ผมไม่ขายข้อมูลครับ ให้ฟรี แต่ ขอคุยก่อน ท่านใด ไม่สะดวกที่จะทำเอง หรือ ทำเองไม่เป็น ผมยินดี รีโมทไปทำให้  ด้วยโปรแกรมทีมวิวเวอร์   คุยนัดเวลากันทำ ใช้เวลาแปบเดียว ไม่เกิน 5 นาที    




ที่ผ่านมาก็รีโมทไปทำให้ หลายรายแล้วนะครับ มีท่านหนึ่งใจดีมาก โอนค่ากาแฟมาให้ด้วย 

หวังว่า บทความนี้ จะช่วยท่านได้บ้างนะครับ





อ๋อ จะคอมเม้นกันหน่อยก็ดีนะครับ จะได้ชื่นใจ



3 ความคิดเห็น:

มนัส กล่าวว่า...

เป็นประโยชน์มากครับ พวกเราถูกลอยแพ ไม่มีอะไรที่คนเราทำไม่ได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

key มากกว่า 100 เครื่อง ก็มีนะครับ
ท่านใดสนใจ ก็ให้ขอได้ที่ เจ้าของ blog ครับ

แล้วท่าน nuz จะติดต่อ ผมเอง
.post by GoodNet.

Unknown กล่าวว่า...

ขอด้วยได้ไหมอยากรื้อฟื้นความจำ

แสดงความคิดเห็น

 
;